Ngày nay đại chúng đồng nghiệp trong đạo tràng, hoặc có người cha mẹ mất sớm, không thể gặp lại, luống tưởng vậy thôi. Khi chưa được thần thông thiên nhãn, không biết cha mẹ sau khi mất rồi thần hồn sanh về đâu? Chỉ nên vội nhờ sức phước đức truy niệm vói tưởng mà báo ân. Làm lành không nghỉ, lâu ngày thành công thì quyết được toại nguyện.
Kinh dạy rằng: “Vì vong nhân mà làm phước cũng như gửi lương hướng cho người đi xa. Nếu người ấy đã sanh lên trời thì công đức của người ấy ngày càng lợi ích. Nếu người ấy đọa lạc tam đồ ác đạo, hoặc mắc phải tám nạn thì được vĩnh viễn xa lìa khổ não. Nếu các người ấy sanh ra gặp Phật, thọ lãnh chánh pháp thì liền được siêu thoát, tỏ ngộ.”
Cha mẹ bảy đời, bà con nhiều kiếp thì trừ hết những điều lo sợ, đồng được giải thoát. Đó là cách báo ân tối tôn tối thượng, chí từ chí hiếu của người con trí thức vậy.
Ngày nay đại chúng nên phải cùng nhau đau thương hoài niệm, áo não khóc lóc nghẹn ngào, gieo mình xuống đất, nguyện vì cha mẹ nhiều đời, bà con nhiều kiếp mà quy y Đấng Thế Gian Đại Từ Bi Phụ:
Nam mô Di Lặc Phật
Nam mô Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam mô Phạm Vương Phật
Nam mô Ngưu Vương Phật
Nam mô Lợi Đà Mục Phật
Nam mô Long Đức Phật
Nam mô Thuật Tướng Phật
Nam mô Trang Nghiêm Phật
Nam mô Bất Một Âm Phật
Nam mô Hoa Đức Phật
Nam mô Âm Đức Phật
Nam mô Sư Tử Phật
Nam mô Trang Nghiêm Từ Phật
Nam mô Dõng Trí Phật
Nam mô Hoa Tích Phật
Nam mô Hoa Khai Phật
Nam mô Lực Hành Phật
Nam mô Đức Tích Phật
Nam mô Thượng Hình Sắc Phật
Nam mô Minh Diệu Phật
Nam mô Nguyệt Đăng Phật
Nam mô Oai Đức Vương Phật
Nam mô Bồ Đề Nhãn Phật
Nam mô Thân Sung Mãn Phật
Nam mô Huệ Quốc Phật
Nam mô Vô Biên Thân Bồ-tát
Nam mô Quán Thế Âm Bồ-tát
Lại quy y như vậy mười phương tận hư không giới hết thảy Tam Bảo.
Nguyện xin Tam Bảo dũ lòng từ bi, cứu vớt tiếp độ cha mẹ và bà con chúng con nhiều đời nhiều kiếp về quá khứ, từ nay trở đi cho đến ngày thành Phật, hết thảy tội nhân đều được tiêu trừ, hết thảy khổ quả đều được sạch hết, phiền não kết nghiệp hoàn toàn thanh tịnh, đoạn ba chướng duyên, trừ năm bố úy, tu đạo Bồ-tát, rộng độ chúng sanh, bát giải tu tâm, tứ hoằng lợi vật, thân cận Như Lai, được Phật thọ ký, không rời khỏi chỗ chứng quả vô sanh, tùy niệm tiêu diêu, dạo khắp cõi Phật, hạnh nguyện chóng thành, mau chứng Chánh giác.