Ngày nay đại chúng đồng nghiệp trong đạo tràng, kế lại nên nhớ nghĩ công ân sanh thành dưỡng dục của cha mẹ. Hoài thai, bú mớm, ái trọng, tình thâm, thà cha mẹ chịu nguy thân để con được yên ổn. Đến khi con khôn lớn, cha mẹ lại lo dạy bảo cho con biết nhân biết lễ, hết lòng cầu thầy dạy bảo cho con học hành, nguyện cho con thông đạt nghĩa lý, thấy rộng hiểu sâu, luôn luôn mong muốn cho con theo kịp với người. Con muốn gì cha mẹ cũng cung cấp, không tiếc gia bảo. Ngày đêm lo âu, có khi vì con mà cha mẹ phải sanh bệnh khổ, ngủ không yên giấc. Khi con đi xa, cha mẹ càng trông tưởng.
Trong thiên hạ, ân cha mẹ là nặng hơn hết.
Cho nên Phật dạy: “Trong thiên hạ, không có ân nào bằng ân cha mẹ.”
Than ôi! Người xuất gia và tại tục chưa thể đắc đạo, phải siêng lo tu học, làm lành không nghỉ, chứa đức không thôi, mới mong báo đáp ân đức cù lao của cha mẹ.
Đại chúng cùng nhau chí thành đảnh lễ Tam Bảo, mỗi người tự mình nguyện vì từ khi có thần thức trở lại cho đến ngày nay, cha mẹ nhiều đời, bà con nhiều kiếp và hết thảy quyến thuộc, mà quy y Đấng Thế Gian Đại Từ Bi Phụ:
Nam mô Di Lặc Phật
Nam mô Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam mô Trí Tụ Phật
Nam mô Điều Ngự Phật
Nam mô Như Vương Phật
Nam mô Hoa Tướng Phật
Nam mô La Hầu La Phật
Nam mô Đại Dược Phật
Nam mô Túc Vương Phật
Nam mô Dược Vương Phật
Nam mô Đức Thủ Phật
Nam mô Đắc Xoa Ca Phật
Nam mô Lưu Bố Vương Phật
Nam mô Phật Quang Phật
Nam mô Pháp Tạng Phật
Nam mô Diệu Ý Phật
Nam mô Đức Chủ Phật
Nam mô Kim Cang Chúng Phật
Nam mô Huệ Đảnh Phật
Nam mô Thiện Chú Phật
Nam mô Ý Hạnh Phật
Nam mô Phạm Âm Phật
Nam mô Sư Tử Phật
Nam mô Lôi Âm Phật
Nam mô Thông Tướng Phật
Nam mô An Ổn Phật
Nam mô Huệ Long Phật
Nam mô Vô Biên Thân Bồ-tát
Nam mô Quán Thế Âm Bồ-tát
Lại quy y như vậy mười phương tận hư không giới hết thảy Tam Bảo.
Nguyện xin Tam Bảo dũ lòng từ bi, đồng gia tâm nhiếp thọ, nguyện cho cha mẹ, bà con chúng con và quyến thuộc của cha mẹ, bà con chúng con, từ nay trở đi cho đến ngày thành Phật, hết thảy tội chướng đều được tiêu trừ, hết thảy thống khổ đều được giải thoát, kết tập phiền não hằng được thanh tịnh, từ dài tứ thú, tự tại vãng sanh, thân cận chư Phật, được Phật thọ ký; bốn vô lượng tâm, sáu ba-la-mật thường được hiện tiền; tứ vô ngại biện, sáu sức thần thông, tự tại như ý; được mười trí lực, tướng tốt nghiêm thân, đồng lên đạo tràng, thành bậc Chánh giác.